Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Quản lý khách sạn: Chọn nội hay ngoại?


 


Quản lý khách sạn đang là ngành phát triển nhanh ở VN. Ảnh minh họa skyhotel.vn

Một doanh nhân đang giữ vị trí tổng giám đốc một khách sạn vốn nhà nước tại TPHCM cho biết ông chuẩn bị rời vị trí này và sẽ cùng một số người tham gia vào thị trường quản lý khách sạn. “Tôi nhận được nhiều lời đề nghị làm việc cho công ty quản lý, có cả công ty trong nước lẫn công ty nước ngoài. Nhưng điều đặc biệt là ngày càng có nhiều công ty trong nước bàn chuyện hợp tác. Tôi đang thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, về biểu phí quản lý, về tình hình thị trường…”, ông nói.


Theo một số doanh nghiệp, dịch vụ quản lý khách sạn do doanh nghiệp trong nước cung cấp sẽ sôi động hơn ở phân khúc khách sạn từ ba đến bốn sao. Một số khách sạn trước đây do chủ đầu tư tự điều hành, quản lý; một số khác quy mô nhỏ hơn nhưng đang tăng về số lượng và đang chịu áp lực cạnh tranh trong xu hướng thuê đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Đây là phân khúc mà nhiều công ty quản lý khách sạn trong nước muốn giành lấy.



Một số khách sạn trước đây do chủ đầu tư tự điều hành, quản lý; một số khác quy mô nhỏ hơn nhưng đang tăng về số lượng và đang chịu áp lực cạnh tranh trong xu hướng thuê đơn vị quản lý chuyên nghiệp. Đây là phân khúc mà nhiều công ty quản lý khách sạn trong nước muốn giành lấy.

Ông Đặng Huy Hải, Phó tổng giám đốc Khách sạn New World, cũng cho biết ngày càng có nhiều công ty trong nước tham gia vào lĩnh vực quản lý khách sạn. Theo ông, các doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực rất lớn để tạo dựng một thương hiệu có thể thu hút khách hàng, vì cái khó nhất trong lĩnh vực này không phải ở việc xây dựng quy trình quản lý mà là bề dày thương hiệu. “Ngày nay, phạm vi cạnh tranh giữa các khách sạn không chỉ gói gọn ở thị trường trong nước mà đã mở rộng ra khu vực. Chẳng hạn với những đoàn khách kết hợp du lịch với hội nghị (MICE), họ nhìn vào thương hiệu để mua sự yên tâm về chất lượng dịch vụ. Do đó, dịch vụ trong nước cần phải xây dựng được những thương hiệu tạo niềm tin như thế”, ông nói.


Ông Michel Serrano, Tổng giám đốc điều hành Công ty Quản lý khách sạn Odyssea, người đã có hàng chục năm kinh nghiệm tại các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế, cho rằng việc xây dựng một thương hiệu quản lý mới là hết sức khó khăn. Tuy vậy, các doanh nghiệp trong nước có lợi thế am hiểu khách hàng sử dụng dịch vụ tại Việt Nam. Đây là lợi thế quan trọng trong quá trình cải tiến dịch vụ và tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng.


Odyssea tiền thân là Công ty Quản lý Khách sạn Liberty (Liberty Hospitality) thuộc Công ty cổ phần Quê Hương Liberty. Odyssea có hai thương hiệu: Liberty Hotel dành cho khách sạn ba sao và Liberty Central cho khách sạn bốn sao. Công ty đang quản lý năm khách sạn ở TPHCM và đang chuẩn bị đưa dịch vụ của mình đến thành phố biển Nha Trang. Cùng với dịch vụ quản lý khách sạn, hiện Odyssea cũng cung cấp các dịch vụ như hoạch định chiến lược tiếp thị, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn phát triển kinh doanh, F&B, quản lý tài sản, phát triển nguồn nhân lực, quản lý doanh thu… Trong tháng này, công ty cũng sẽ ra mắt website mới, nâng cấp hệ thống đặt phòng và giữ chỗ sớm.


Theo ông Serrano, khi xây dựng một thương hiệu mới, Odyssea đã chọn cách bảo tồn và phát triển dựa trên đội ngũ nhân viên giỏi nghiệp vụ, đồng thời mời những nhà quản lý giỏi và uy tín quốc tế nắm giữ vai trò quản lý trong công ty để nâng đẳng cấp dịch vụ, nâng tầm thương hiệu.


Hồi tháng 1 vừa qua, công ty đã chính thức khai trương dịch vụ tại khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint ở TPHCM. Tại đây không chỉ có dịch vụ khách sạn mà còn có tới bốn rạp chiếu phim ở bên trong. “Khách sạn đạt công suất phòng rất tốt. Tôi cho rằng doanh nghiệp trong nước hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu quản lý khách sạn cạnh tranh được với các thương hiệu quốc tế”, ông Serrano nói. Ông còn cho rằng Odyssea hoàn toàn có khả năng cung cấp dịch vụ cho các khách sạn 5 sao khi thời cơ đến.


 

 


Đăng ký Phần mềm quản lý khách sạn, hotel mini Skyhotel

Bot statistics for this page


Quản lý khách sạn: Chọn nội hay ngoại?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét