Tất nhiên, là khách thuê phòng đã chi trả đầy đủ các khoản phí, bạn hoàn toàn có thể ung dung bước ra khỏi phòng mà không động tay vào việc gì, sử dụng toàn bộ dịch vụ, bày bừa căn phòng hơi lộn xộn một chút…
Nhưng nếu là người lịch sự, muốn để lại ấn tượng tốt, cũng như giúp đỡ người dọn phòng và khách thuê phòng tiếp theo thì có những điều tối thiểu mà bạn nên tuân theo trước khi trả phòng. Chả mất gì mà còn tránh được thiệt hại không đáng có cho bản thân:
Chụp lại ảnh minibar
Không có gì tệ hơn khi kết thúc kỳ nghỉ, bạn phải trả thêm một khoản "từ trên trời rơi xuống" có tên là: dùng đồ trong minibar.
Do đó, hãy chụp lại minibar khi nhận và trả phòng. Với đầy đủ chứng cứ, hình ảnh, lễ tân sẽ không thể tính phí thêm bất kỳ món đồ nào bạn không sử dụng.
Đảo một vòng quanh phòng trước khi check out khách sạn
Nhấc chăn và gối để nhìn bên trong, kiểm tra gầm giường, mở két an toàn (safety box), ghé qua nhà vệ sinh, nhà tắm, tủ treo đồ để đảm bảo không sót món gì.
Kinh nghiệm cho thấy, không phải dễ để bạn tìm lại đồ một khi đã check out và đang trên đường bon bon ra sân bay hay di chuyển đi đâu đó.
Kiểm tra phòng tắm
Các đồ dùng cá nhân nhiều người thường bỏ quên trong phòng tắm khách sạn chẳng hạn sửa rửa mặt, khăn, áo quần, đồng hồ, nhẫn…
Trước khi chắc chắn trả phòng hãy kiểm tra phòng tắm thật kỹ, chắc chắn rằng bạn không để quên bất cứ món đồ nào.
Đặt các đồ vật về vị trí ban đầu
Nếu là người có thói quen vứt đồ lung tung sau khi sử dụng, bạn nên chú ý điều này. Việc đặt đồ đạc lại chỗ cũ trước khi trả phòng không chỉ giúp cho nhân viên khách sạn kiểm tra đồ đạc nhanh hơn, mà còn tránh những điều không mong muốn cho bạn.
Chẳng hạn như họ không tìm thấy ngay 1 cái điều khiển và bạn phải bồi thường (nhưng thực ra chiếc dép đó đã bị kẹp vào khe giường).
Cất giày trong két sắt
Nếu bạn thuộc tuýp hay quên, nhất là những thứ quan trọng trong két sắt như hộ chiếu, điện thoại, ví tiền, hãy bỏ thêm vào đó một chiếc giày. Như vậy, khi ra khỏi phòng, bạn sẽ bị thiếu một chiếc giày. Điều đó khiến bạn nhớ ra mọi thứ bạn cất trong két sắt, và không bị bỏ quên thứ gì tại khách sạn khi đã trở về nhà.
Hỏi thêm về việc ở lại lâu hơn
Thông thường, theo quy định của hầu hết các khách sạn check-out trước 12h. Đối với những khách sạn kín phòng hoặc chuẩn bị đón khách mới cần phải trả phòng sớm nhất có thể để nhân viên có thời gian thu, dọn phòng cho sạch sẽ.
Tuy nhiên, nếu giờ bay của bạn là đầu buổi chiều khoảng 2 hoặc 3 giờ, bạn lười phải ra sân bay đợi chờ, muốn ở lại khách sạn nghỉ ngơi, bạn có thể gọi điện hỏi lễ tân, kiểm tra thời điểm đó có vắng khách hay không.
Nếu câu trả lời là có, bạn hãy hỏi thêm về mức phí thu thêm nếu ở quá giờ trả phòng, có một số khách sạn sẽ là miễn phí.
Mang theo đồ miễn phí hoặc được tặng
Đừng quên khách sạn luôn cho phép và khuyến khích khách thuê mang một số đồ dùng trong phòng của họ về để tái sử dụng (đỡ công dọn dẹp - vứt đi sẽ lãng phí) hoặc giúp họ quảng bá thương hiệu (nhờ logo in trên đồ vật). Những thứ này thường là các đồ trong phòng tắm như dầu gội, sữa tắm, lược, bàn chải… Các đồ vật này còn rất có ích sau này cho bạn nữa đó.
Gọi xe ra sân bay
Bạn nên làm điều này trước khi rời khỏi phòng. Khi bạn xuống lễ tân, xe của bạn có thể đã đỗ và đợi sẵn bên đường. Việc gọi sớm này giúp bạn tiết kiệm thời gian, không bị trễ giờ ra sân bay hoặc phải trả tiền quá cao cho những taxi có sẵn trong sân khách sạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét